ขอถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

« Home | ภูเก็ต ภูเขา หาดทราย มาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 1 » | รำลึก 105 ปีสมเด็จย่า ดอยตุงมินิ / ฮาล์ฟมาราธอน คร... » | สะพานบรมราชชนนี-สะพานพระราม 8 ซูเปอร์มินิ-ฮาล์ฟมาร... » | ทศวรรษโรคกระดูกและข้อ เดิน-วิ่งมินิมาราธอน ครั้งที่ » | กฟผ.มินิมาราธอน » | กต.ตร. สน.บึงกุ่มมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 » | สุราษฎร์มินิ – ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 8 » | บางแสนมาราธอน » | สุรินทร์มาราธอน » | เขาสามมุก ซุปเปอร์มินิ- ฮาล์ฟมาราธอน »

Standard Chartered Run

ชื่องาน: Standard Chartered Run
วันที่: 29 ตุลาคม 2548
สถานที่: สวนลุมพินี กรุงเทพฯ
สรุปผลการประเมิน: 77 คะแนน เกือบดี

เส้นทางการเดิน-วิ่ง: สำหรับระยะ 11 กิโลเมตร เป็นเส้นทางวิ่งวน จากจุดปล่อยตัวแล้วมาเข้าเส้นชัย ณ จุดปล่อยตัวอีกครั้ง ปล่อยตัวจากสวนลุมพินี เวลา 06.45 น. จากสวนลุมวิ่งออกสู่ถนนพระรามสี่ ผ่านสวนลุมไนท์บาซ่าร์ ตรงไปเรื่อยๆ เลี้ยวซ้ายผ่านศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ เข้าสวนเบญจกิตติ วิ่งในสวน 1 รอบแล้วออกจากสวนวิ่งไปแยกอโศกเพื่อเข้าสู่ถนนสุขุมวิท จากเลี้ยวซ้ายไปถนนดวงพิทักษ์ เพื่อวิ่งบนสะพานทางเดินลอยฟ้า (Sky walk Bridge) พอลงจากสะพานก็เข้าเส้นชัย ณ จุดสตาร์ทอีกครั้ง เส้นทางโดยส่วนใหญ่เป็นทางเรียบ เป็นถนนในเมืองซึ่งมีการจราจรคับคั่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นวันเสาร์ซึ่งยังคงเป็นวันทำงานจึงทำให้การพลุกพล่าน ฝุ่น ควันรถตลบอบอวลพอดู แต่ถึงแม้จะเป็นถนนที่มีการจราจรคับคั่งงานนี้ผู้จัดก็ได้ประสานงานเป็นอย่างดีทีเดียวสำหรับเส้นทางการวิ่งถึงแม้จะปิดการจราจรไม่ได้ 100 เปอร์เซนต์ แต่ 1ช่องทางก็ถูกแบ่งมาให้นักวิ่งโดยเฉพาะแล้วมีเจ้าหน้าที่ให้การดูแลตลอดเส้นทาง ตลอดข้างทางการวิ่งส่วนใหญ่ก็เป็นตึกสูงๆ และบนถนนก็คราคร่ำไปด้วยรถนานาชนิด

คำแนะนำสำหรับนักวิ่ง: สนามนี้ถึงแม้จะจัดวิ่งในกรุงเทพบรรยากาศและเส้นทางการวิ่งไม่ค่อยจะประทับใจสักเท่าใดนัก แต่ด้วยวัตถุประสงค์ของงานวิ่ง เพื่อการกุศลสำหรับผู้พิการทางสายตา และสปอนเซอร์สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้โดย Standard Chartered Bank ซึ่งได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันงานวิ่งใหญ่ๆ อาทิ The Standard Chartered Great City Race ในกรุงลอนดอน Singapore Marathon Hong Kong Marathon เหล่านี้เป็นต้น เมื่อได้มีโอกาสได้ร่วมวิ่งงานนี้ภาพโดยรวมอยากบอกว่างานนี้เป็นงานที่น่าวิ่ง หมาะสำหรับนักวิ่งทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นแนวหน้าที่มีเงินรางวัลมากมายและมีมูลค่าไม่น้อยทีเดียว หรือแม้แต่นักวิ่งแนวหลังที่มีของขวัญและของรางวัลจากการจับฉลาก มากไปกว่านั้นค่าสมัครที่ดูเหมือนจะจ่ายแพงกว่างานอื่นๆ แต่ของที่ระลึกไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กระเป๋า กระติกน้ำ ผ้าเช็ดหน้าและผ้ารัดข้อมือสำหรับกันเหงื่อ ที่มีคุณภาพและมีประโยชน์ต่อนักวิ่งเป็นอย่างมาก ด้วยค่าสมัครราคา 300 บาทก็คงหาที่ไหนไม่ได้ ก็คิดว่าราคาค่าสมัครก็สมเหตุสมผล เข้าเส้นชัยก็มีอาหาร น้ำดื่ม ไอศครีมให้ได้อิ่มอร่อยกันตลอดงาน และสุดท้ายที่อยากฝากไว้หากมีการจัดงานในครั้งต่อๆไปในบริเวณสวนลุมพินี เพื่อความสะดวกมากยิ่งขึ้นควรเลี่ยงที่จะนำรถยนต์ส่วนตัวไปเอง

คำแนะนำสำหรับผู้จัด:
ก่อนอื่นก็ต้องขอแสดงความยินดีกับงานนี้ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ที่แม้จะจัดวิ่งวันเสาร์แต่นักวิ่งก็มาร่วมงานกันคับคั่ง สิ่งที่อยากแนะนำผู้จัดสำหรับงานนี้ก็คือ สถานที่การจัดงานและเส้นทางการแข่งขัน ซึ่งเป็นไปได้ในการแข่งขันครั้งต่อๆไปอยากให้เปลี่ยนสถานที่การแข่งขันให้เพื่อนักวิ่งจะได้สะดวกมากยิ่งขึ้นเนื่องจากบริเวณสวนลุมพินี มีผู้คนจำนวนมากไปออกกำลังกาย และเมื่อบวกกับนักวิ่งที่มาร่วมงานนับพัน ทำพื้นที่ให้จอดรถจำนวนจำกัดมากไม่เพียงพอ นอกจากนั้นเส้นทางการวิ่งบนถนนที่มีการจราจรคับคั่งก็ทำให้นักวิ่งวิ่งไม่สะดวก ผู้คนที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาก็ไม่สะดวก หากหลีกเลี่ยงเส้นทางการวิ่งบนถนนกลางใจเมืองกรุงเทพได้ก็จะเป็นการดีมากๆ อีกสิ่งหนึ่งที่อยากให้ผู้จัดได้ปรับอีกสักหน่อยคือ การประกาศรางวัลสำหรับนักวิ่งแนวหน้าและผู้ได้รับรางวัล เนื่องจากงานนี้มีการใช้ชิพไทม์มิ่งในการจับเวลา แต่ผู้จัดไม่ได้ทำป้ายอันดับไว้สำหรับนักวิ่งแนวหน้าทำให้นักวิ่งแนวหน้าทั้งหลายต้องรอกันนานกว่าจะรู้ผลการแข่งขัน และเมื่อผลออกมาไม่ตรงกับการวิ่งจริงทำให้นักวิ่งใช้เวลาในการตรวจสอบกันอีกนาน ซึ่งกว่าจะได้ขึ้นรับรางวัลก็รอกันนานทีเดียว

Labels: , ,

วิทยุออนไลน์ 90.0 Sport Radio

99 FM เมืองไทยแข็งแรง