ขอถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

« Home | วัดท่อใหญ่บ้านบึงครึ่งมาราธอน » | พันท้ายนรสิงห์มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่6 » | สงกรานต์มาราธอน ครั้งที่19 » | 2 ทศวรรษโรงไฟฟ้าบางปะกงมินิมาราธอน » | เริ่มการวิ่งแข่งขันสนามแรกในวันที่ 29 ธันวาคม 2544 » | สถิติการวิ่ง "มาราธอน" ที่ประสพความสำเร็จ » | สถิติการวิ่งทั้งหมด...เท่าที่พอจะจำได้ 2544-2547 » | สถิติการวิ่งทั่วไป 2548 » | สถิติการวิ่งทั่วไป ปี 2549 » | สถิติการวิ่งทั่วไป ปี 2550 »

เดิน-วิ่ง-ปั่น พิทักษ์หัวหิน

เดิน-วิ่ง-ปั่น พิทักษ์หัวหิน
วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2548
ณ เขาหินเหล็กไฟ หัวหิน จ.ประจวบฯ
สรุปผลการประเมิน TRES: (86 คะแนน) แนะนำว่าน่าไปวิ่ง

เส้นทางการเดิน-วิ่ง: มี 3 ระยะ ได้แก่4.5K, 8.5K และ ฮาล์ฟมาราธอน 21.5K
ระยะฮาล์ฟถูกปล่อยตัวออกไปก่อนตั้งแต่เวลา 05.45 น. ส่วน8.5 K และ 4.5K ปล่อยตัวเวลา 06.45 น.
เส้นทางการวิ่งระยะสั้นสองระยะเป็นการวิ่งบนถนนลาดยางเพียงอย่างเดียว โดยผ่านใช้เส้นทางในเมืองเป็นหลัก แต่ถึงจะวิ่งในเมืองบนถนนลาดยางก็ไม่น่าเบื่อ เพราะเกือบตลอดเส้นทางการวิ่งมีกองเชียร์จากน้องๆ หลายๆโรงเรียนและหลายสถาบันให้กำลังใจกันอย่างครึกครื้น ส่วนระยะฮาล์ฟช่วง1 กิโลแรก วิ่งลงจากเขาหินเหล็กไฟซึ่งทางลงชันปล่อยตัวนักวิ่งวิ่งกันเร็วมากเพราะแรงส่งดี จากนั้นในช่วง 5 กิโลแรกใช้เส้นทางในเมืองเช่นเดียวกับระยะสั้น มีกองเชียร์ให้กำลังใจตลอด หลังจากนั้นลงวิ่งในบริเวณหาดทรายหัวหินไปจนถึงเขาตะเกียบ แล้วเข้าสู่เส้นทางลาดยางอีกครั้ง เส้นทางการวิ่งได้สัมผัสกับบรรยากาศเกือบทุกมมของเมืองหัวหินซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว วิ่งไปเรื่อยๆ นักวิ่งไม่มีเหนื่อยเพราะแดดไม่ร้อน แต่ท้ายสุดนักวิ่งทั้งหลายก็ต้องมาหมดกันที่ 1 กิโลสุดท้ายที่ต้องวิ่งขึ้นสู่เขาหินเหล็กไฟที่ชันพอสมควร เส้นทางการวิ่งไม่ใช่วิ่งไป-กลับในเส้นทางเดิม แต่วิ่งอ้อมเข้าสู่จุดสตาร์ททำให้นักวิ่งได้สัมผัสกับบรรยากาศที่หลากหลายของเมืองหัวหิน

คำแนะนำสำหรับนักวิ่ง: สนามนี้เป็นสนามที่น่าวิ่งสำหรับนักวิ่งเพื่อสุขภาพทุกระดับ เป็นอีกสนามที่จัดให้วิ่งบนหาดทรายซึ่งหาวิ่งได้ยาก ซึ่งมีผู้จัดน้อยรายจะจัดวิ่งบนหาดทราย เพราะต้องมีการเตรียมการที่ดี เลือกเวลาให้เหมาะสมเพื่อที่หาดทรายจะได้แน่นให้นักวิ่งนับร้อยวิ่งได้ สนามนี้เหมาะสำหรับนักวิ่งที่ชอบวิ่งไปเที่ยวไป สนามนี้อาจจะลำบากนิดตรงช่วง1 กิโลแรกตอนปล่อยตัวซึ่งต้องวิ่งลงเขาชันๆ และ 1 กิโลสุดท้ายที่ต้องวิ่งกลับขึ้นเขาเข้าสู่เส้นชัยแต่ก็ถือว่าท้าท้ายสำหรับนักวิ่งดีมาก งานนี้อยากส่งเสริมให้นักวิ่งเพื่อสุขภาพได้มีโอกาสได้ไปสัมผัสกันดูสักครั้ง

คำแนะนำสำหรับผู้จัด: การจัดครั้งนี้ถือว่าดีมากเลย มีการเตรียมการและการวางแผนที่ดีมาก สำหรับนักวิ่งการจัดวิ่งบนหาดทรายไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้จัดต้องศึกษาเวลาที่เหมาะที่นักวิ่งนับร้อยจะลงไปวิ่งบนหาดทรายได้ เส้นทางการแข่งขันการบริการเพื่อความปลอดภัยให้นักวิ่งถือว่าใช้ได้ดีทีเดียว นอกจากการเตรียมการสำหรับนักวิ่งยังทำได้ดี การจัดปั่นจักรยานควบคู่ไปด้วยนั้นฟังดูแล้วค่อนข้างยุ่งยากน่าดู แต่งานนี้ถือได้ว่าประสบความสำเร็จดีทีเดียว นอกจากนั้นการส่งเสริมให้มีกองเชียร์จากนักเรียน นักศึกษาในชุมชน ยังช่วยให้นักวิ่งวิ่งกันสนุกสนาน และเพลิดเพลินกับบรรยากาศอีกด้วย วัตถุประสงค์การจัดเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พิทักษ์หัวหิน ถือว่าบรรลุวัตถุประสงค์เป็นอย่างดีทีเดียว งานนี้คงไม่มีอะไรแนะนำผู้จัดเลย เพียงแต่อยากให้ผู้จัดหนักแน่นและยึดวัตถุประสงค์หลักการจัดกิจกรรมดีๆอย่างนี้ไว้ และรักษาคุณภาพการจัดไว้ให้ได้อย่างนี้ตลอดไปก็ถือว่าดีมากแล้วละค่ะ

Labels: , ,

Thanks for sharing What an interesting site you have i really take a good look buy cocaine online and you can also take a good look at our blog too for more information buy crack cocaine online we also recommend you to take a good look at this site too they have good content buy mdma crystals online more of the site still want you to take a closer look too as they have really good content buy crystal meth online thanks for using your time to check on the link

This comment has been removed by the author.

Post a Comment
วิทยุออนไลน์ 90.0 Sport Radio

99 FM เมืองไทยแข็งแรง