ขอถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

« Home | บางแสนมาราธอน » | สุรินทร์มาราธอน » | เขาสามมุก ซุปเปอร์มินิ- ฮาล์ฟมาราธอน » | วัฒนามินิมาราธอน ครั้งที่ 1 » | ชอนตะวันมาราธอน ครั้งที่ 3 » | ลานสกามาราธอน ครั้งที่1 » | ทหารไทยมินิมาราธอน » | ทหารอากาศมินิมาราธอน » | นพรัตน์มินิมาราธอน ครั้งที่12 » | กีฬามวลชนสานสัมพันธ์สุวรรณภูมิ »

สุราษฎร์มินิ – ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 8

ชื่องาน: สุราษฎร์มินิ – ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 8
(24 กรกฎาคม 2548)
สถานที่: ณ ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี
สรุปผลการประเมิน: 76 คะแนน เกือบดี

เส้นทางการเดิน-วิ่ง: สุราษฎร์มินิมาราธอน มีการแข่งขัน 3 ระยะ ได้แก่ 4K, 10K และ 21K ทั้ง 3 ระยะวิ่งบนเส้นทางเดียวกัน เป็นการวิ่งไป-กลับเส้นทางเดิม โดยออกจากจุดปล่อยตัวจากหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ฯ วิ่งตรงไปประมาณ 1 กิโลเมตร ผ่านศาลหลักเมืองและวิ่งข้ามสะพานแม่น้ำตาปีไปอีกฝั่ง เส้นทางหลังจากข้ามสะพานไปแล้วเป็นทางเรียบลาดยาง ไม่มีเนิน วิ่งกันง่ายๆ สบายๆ อากาศไม่ร้อน บรรยากาศก็ดีทีเดียว ตลอดเส้นทางเป็นสวนมะพร้าวสวนจาก และในช่วงกิโลสุดท้ายเป็นเส้นทางในตัวเมืองซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรของชาวสุราษฎร์ การจราจรก็เลยพลุกพล่าน ทำให้นักวิ่งที่เข้าเส้นชัยหลังวิ่งซักชั่วโมงครึ่งต้องคอยระวังรถกันบ้าง

คำแนะนำสำหรับนักวิ่ง: สนามวิ่งวันนี้เป็นสนามวิ่งที่เหมาะสำหรับนักวิ่งน้องใหม่มาก วิ่งไม่ยาก ถ้าเป็นนักวิ่งระดับแนวหน้าก็วิ่งกันสบายเรียกว่าทำเวลากันได้เต็มที่ นอกจากนั้นสุราษฎร์มินิ-ฮาล์ฟมาราธอนจะจัดขึ้นทุกๆสองปีและจัดขึ้นในช่วงเทศกาลผลไม้ของเมืองสุราษฎร์ฯ ดังนั้นจึงเป็นสนามที่น่ามาวิ่ง เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบวิ่งไปเที่ยวไปแถมกินไปได้เป็นอย่างดี...

คำแนะนำสำหรับผู้จัด: สองปีจัดครั้ง ผู้จัดจึงมีความตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะให้งานออกมาประทับใจเพื่อนนักวิ่งทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการบริการอาหารมื้อเย็นที่อร่อยพร้อมคาราโอเกะให้นักวิ่งได้โชว์พลังเสียงก่อนโชว์ฝีเท้าในวันรุ่งขึ้น และการมอบถ้วยรางวัลที่สวยงาม กับนักวิ่งหลายๆอันดับ แถมมีของขวัญปลอบใจให้นักวิ่งที่พลาดถ้วยไปอีก นอกจากนั้นยังมีการจับรางวัลซึ่งเป็นรางวัลใหญ่อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพัดลม โทรทัศน์ เครื่องเล่นวีซีดี สร้อยคอทองคำ และอื่นๆมากมาย ถึงแม้นักวิ่งจะได้รับถ้วยกันเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ยังคอยลุ้นรางวัลกันอย่างสนุกสนาน ระหว่างรอลุ้นรางวัลก็พูดคุยกัน กินอาหารกันไปพลาง งานนี้เรียกว่า เจ้าภาพไม่บอกเลิกก็ยังไม่กลับ ก็ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ แต่มีสิ่งหนึ่งที่อยากให้ผู้จัดได้ตระหนักมากขึ้นมาอีกนิดนึง นั่นคือ เส้นทางการวิ่งที่จะเป็นเอกลักษณ์ของสุราษฎร์มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน ส่วนการวิ่งในบนถนนในตัวเมืองซึ่งเป็นเส้นทางจราจรหลักหากเลี่ยงได้ก็จะเป็นการดี เพื่อความปลอดภัยของนักวิ่งและช่วยจะได้ช่วยแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภอ.เมืองสุราษฎร์ได้อีกทาง

Labels: , ,

วิทยุออนไลน์ 90.0 Sport Radio

99 FM เมืองไทยแข็งแรง