ขอถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

« Home | Standard Chartered Run » | ภูเก็ต ภูเขา หาดทราย มาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 1 » | รำลึก 105 ปีสมเด็จย่า ดอยตุงมินิ / ฮาล์ฟมาราธอน คร... » | สะพานบรมราชชนนี-สะพานพระราม 8 ซูเปอร์มินิ-ฮาล์ฟมาร... » | ทศวรรษโรคกระดูกและข้อ เดิน-วิ่งมินิมาราธอน ครั้งที่ » | กฟผ.มินิมาราธอน » | กต.ตร. สน.บึงกุ่มมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 » | สุราษฎร์มินิ – ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 8 » | บางแสนมาราธอน » | สุรินทร์มาราธอน »

39 ปี ธกส.มินิมาราธอน

ชื่องาน: 39 ปี ธกส.มินิมาราธอน
วันที่: 30 ตุลาคม 2548
สถานที่: กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี
สรุปผลการประเมิน: 79 คะแนน เกือบดี

เส้นทางการเดิน-วิ่ง: เส้นทางการวิ่ง เป็นเส้นทางในกระทรวงสาธารณสุขที่ใช้กันอยู่เป็นประจำของงานวิ่งหลายๆงาน เป็นการวิ่งไป – กลับบนเส้นทางเดิม 10 กิโลเมตร บรรยากาศดีไม่ต้องวิ่งบนถนนให้สูดฝุ่น ดมควันกัน เส้นทางก็เป็นทางเรียบตลอดไม่มีเนิน ข้างทางก็เป็นบรรยากาศทั่วๆไปของกระทรวงสาธารณสุข มีบ่อน้ำบ้าง และมีต้นไม้เรียงรายตลอดเส้นทางการแข่งขัน

คำแนะนำสำหรับนักวิ่ง: สนามนี้เป็นสนามที่เหมาะกับนักวิ่งทุกระดับเช่นกัน ในเรื่องของเส้นทางสำหรับการวิ่งระยะสั้นๆก็ถือว่าสนามนี้ใช้ได้ เป็นทางเรียบไม่มีเนิน ไม่ยากจนเกินไป นักวิ่งน้องใหม่ที่สนใจจะเริ่มวิ่งครั้งแรกในงานนี้ก็ดีไม่น้อย เพราะนักวิ่งนับพันที่มาร่วมวิ่งจึงไม่ต้องกลัวเรื่องวิ่งคนเดียว หรือกลัวจะเข้าคนสุดท้าย และงานนี้เป็นงานที่หลายๆหน่วยงาน หลายๆองค์กรได้ให้ความสนับสนุน ดังนั้นในเรื่องของอาหารเครื่องดื่มมีเหลือเฟือ สำหรับปีนี้มีการแบ่งรุ่นทุกๆ 5 ปี ซึ่งเป็นกำลังใจให้นักวิ่งน้องใหม่ได้มีโอกาสขึ้นรับถ้วยรางวัลมากขึ้นด้วย ดังนั้นในการจัดครั้งต่อๆไป งานนี้เป็นอีกงานที่น่าให้การสนับสนุนจากนักวิ่งและคิดว่าคงจะได้รับการสนับสนุนจากนักวิ่งมากขึ้นอย่างแน่นอน

คำแนะนำสำหรับผู้จัด: สำหรับงานนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งเมื่อปี 2547 ได้จัดชนกับงานยักษ์ใหญ่อย่าง UN DAY นักวิ่งก็มาร่วมงานกันเยอะมากทีเดียว มาปีนี้ 2548 ได้มีการย้ายสถานที่จัดจากปีก่อนและไม่ได้มีการใช้ชิพเหมือนคราวที่แล้วแต่จำนวนนักวิ่งก็ไม่ได้ลดน้อยลงแต่กลับเพิ่มจำนวนมากขึ้น นักวิ่งนับพันให้ความสนใจมาร่วมวิ่ง 39 ปีธกส. ดังนั้น ตอนนี้เชื่อได้ว่างานวิ่ง ธกส. เป็นที่ติดตลาดของนักวิ่งไปอีกหนึ่งสนาม ดังนั้นเชื่อว่าชื่อเสียง ธกส.มินิมาราธอน จะได้รับการสนับสนุนจากนักวิ่งต่อไปแน่นอน เมื่อได้รับการตอบรับดีขนาดนี้ ก็อยากให้ผู้จัดได้เลือกเส้นทางสวยๆให้นักวิ่งได้วิ่งกันหน่อย และเมื่อนักวิ่งจำนวนมากให้การสนับสนุนขนาดนี้อยากให้ผู้จัดคำนึงถึงสถานที่จัดงานมากขึ้นเพื่อรองรับจำนวนนักวิ่งที่มากขึ้นๆ และคำนึงถึงขยะที่เพิ่มขึ้นด้วย จากอาทิตย์ที่ผ่านมาสังเกตได้ว่าขยะจำนวนมากได้ถูกทิ้งเกลื่อนในบริเวณงาน ถังขยะก็มีไม่เพียงพอ แถมที่มีบางจุดยังถูกคว่ำไม่ให้ใช้ งานวิ่งดีๆอย่างนี้ก็อยากให้ดีมากขึ้น มีการจัดการที่ดีมากขึ้น นักวิ่งก็จะได้วิ่งสนามดีๆมีคุณภาพ

Labels: , ,

วิทยุออนไลน์ 90.0 Sport Radio

99 FM เมืองไทยแข็งแรง