ขอถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

« Home | 2 ทศวรรษโรงไฟฟ้าบางปะกงมินิมาราธอน » | เริ่มการวิ่งแข่งขันสนามแรกในวันที่ 29 ธันวาคม 2544 » | สถิติการวิ่ง "มาราธอน" ที่ประสพความสำเร็จ » | สถิติการวิ่งทั้งหมด...เท่าที่พอจะจำได้ 2544-2547 » | สถิติการวิ่งทั่วไป 2548 » | สถิติการวิ่งทั่วไป ปี 2549 » | สถิติการวิ่งทั่วไป ปี 2550 »

สงกรานต์มาราธอน ครั้งที่19

สงกรานต์มาราธอน ครั้งที่19
วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2548
ณ สวนลุมพินี กรุงเทพ
สรุปผลการประเมิน TRES: (66 คะแนน) การจัดงานพอใช้ได้แต่ยังไม่ดีเท่าที่ควร

เส้นทางการวิ่ง: เป็นระยะมาราธอนที่วิ่งวนเป็นรอบจำนวน 17 รอบ ภายในสวนลุมพินี ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ เส้นทางวิ่งเป็นทางเรียบ นอกจากจะมีนักวิ่งยังมีประชาชนทั่วไปมาออกกำลังกายในเส้นทางการวิ่งด้วย การวิ่งปล่อยตัวเวลา 08.00 น. และจัดในช่วงหน้าร้อน ทำให้บรรยากาศและสภาพอากาศขณะแข่งขันร้อนมากและร้อนมากขึ้นเรื่อยๆ

คำแนะนำสำหรับนักวิ่ง: สงกรานต์มาราธอนเป็นมาราธอนที่วิ่งยาก ไม่ใช้เพราะเส้นทางแต่เป็นเพราะอากาศที่ร้อนจัด หรือจะเรียกได้ว่าเป็นสนามที่ร้อนที่สุดในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ดังนั้นสนามนี้จึงเป็นสนามที่ท้าทายมนุษย์มาราธอนมากพอดู สนามนี้ไม่เหมาะที่จะเป็นมาราธอนแรกของผู้เริ่มวิ่งมาราธอน และสำหรับผู้ที่ผ่านมาราธอนมาแล้วหลายๆสนามก็ตามที ก็ควรฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี ไม่เช่นนั้นคุณก็อาจไม่จบมาราธอนนี้อย่างง่ายๆเหมือนกัน

คำแนะนำสำหรับผู้จัด: เนื่องจากผู้จัดต้องการจัดเป็นประเพณีในช่วงสงกรานต์และวิ่งกันในช่วงแดดกำลังออกฤทธ์ ดังนั้นอยากให้ผู้จัดตระหนักเรื่องน้ำและเครื่องดื่มให้มาก การตั้งจุดให้น้ำเพียงจุดเดียวอาจจะน้อยเกินไป และในการวิ่งที่ร้อนมากอย่างนี้ อันตรายอาจเกิดกับนักวิ่งได้ง่าย การคำนึงในเรื่องความปลอดภัยของนักวิ่งควรมีมากกว่าปกติ และเส้นทางการวิ่งวิ่งเป็นรอบกว่าจะครบระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ต้องวิ่งถึง 17 รอบ การวิ่งวนถึง 17รอบเป็นเส้นทางที่ซ้ำซากจำเจ อยากให้ผู้จัดส่งเสริมให้มีกองเชียร์หลายๆกลุ่มไม่ว่าจะมาจากกลุ่มนักวิ่งเอง หรือจากชุมชนภายนอก เพื่อความสนุกสนานครื้นเครงเป็นกำลังใจแก่นักวิ่งให้มากว่านี้

สำหรับการจัดวิ่งที่ผ่านมา ขอติงผู้จัดในเรื่องเจ้าหน้าที่เช็คพอยท์ การวิ่งเป็นรอบเจ้าหน้าที่เช็คพอยท์ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากบางทีนักวิ่งก็ไม่ประสงค์ที่จะโกงหรอกแต่วิ่งหลายๆรอบเข้า เหนื่อยมากขึ้น ก็จำรอบไม่ได้ ปล่อยตัวไปแล้วรอบแลกยังไม่เจ้าหน้าที่เช็คพอยท์ พอรอบที่สองถึงจะมี ประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่งผ่านไปมาราธอนผลัดจบการแข่งขันหมดแล้ว แต่มาราธอนเดี่ยวยังเหลือนักวิ่งอีกหลายท่าน ผู้จัดได้ประกาศให้นักวิ่งที่วิ่งไม่ไหวให้จบการแข่งขันได้ แต่นั่นยังไม่ได้หมายถึงการแข่งขันได้สิ้นสุดลง นักวิ่งทั้งหมดยังไม่ได้เข้าเส้นชัย ดังนั้นเจ้าหน้าที่ควรจะทำหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะปิดการแข่งขัน หรือจนกว่าถึงเวลาที่ท่านได้กำหนดเอาไว้ ฝากเอาไว้ให้ผู้จัดรับไปพิจารณานะคะ

Labels: , , ,

วิทยุออนไลน์ 90.0 Sport Radio

99 FM เมืองไทยแข็งแรง